ผ่าดวงทรัมป์ นำอเมริกา ด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ยจีนโบราณแบบดั้งเดิม


1. ทรัมป์! คนธาตุดินหยิน

โดนัลด์ ทรัมป์ หรือ โดนัลด์ จอห์น ทรัมป์ ประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐอเมริกา เกิดวันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ.2489 มีโครงสร้างของสี่เสาแห่งโชคชะตา 八字四柱 ดังนี้

เสาปีมีกิ่งฟ้าราศีบนเป็นธาตุไฟ 丙 ก้านดินราศีล่างเป็นปีจอ 戌 ธาตุดิน 
เสาเดือนมีกิ่งฟ้าราศีบนเป็นธาตุไม้ 甲 ก้านดินราศีล่างเป็นเดือนมะเมีย 午 ธาตุไฟ
เสาวันมีดิถีเป็นธาตุดิน 己 ก้านดินราศีล่างเป็นวันมะแม 未 ธาตุดิน

แม้ดิถีวันจะเป็นธาตุดินเพศหยิน ซึ่งเปรียบดั่งดินเลน ดินนา ที่จิตใต้สำนึกยังคงมีความเมตตา สติปัญญาดี ขี้สงสาร มีความยืดหยุ่น ชอบศาสนา ชอบของใหม่เบื่อของเก่า ชอบการเปลี่ยนแปลง แต่กลับถูกกระแสพลังของฤดูกาลที่มีอากาศร้อนอบอ้าวแผดเผาให้ดินเหลวนั้นเหือดแห้งลง ทำให้ลักษณะจำเพาะของธาตุประจำตนถูกปรับไป จึงไม่เป็นที่แปลกใจเลยว่า ทำไม โดนัลด์ ทรัมป์ จึงมีบุคลิกการแสดงออกที่โผงผางสร้างความโดดเด่นโด่งดังให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตนได้ เหตุเพราะการแสดงออกเปรียบเสมือนเป็นธาตุทองที่จะช่วยปรับแก้ธาตุดินดิถีวันให้สมดุลขึ้น ตามหลักวงจรวัฏจักรเบญจธาตุทั้ง 5 ด้วยการถ่ายเทกระแสพลังธาตุดินที่อัดแน่นและแห้งผาด มาก่อเกิดธาตุทองเพื่อกำเนิดธาตุน้ำอีกที เป็นการปรับอุณหภูมิให้แก่ดิถีวันที่เป็นดินเลนดินนา ให้กลับชุ่มชื้นขึ้นสู่ลักษณะจำเพาะของธาตุดิน 己 อีกครั้ง

2. ทรัมป์! สุดโต่งทั้งยามรุ่งและยามร่วง

ด้วยพลังธาตุดินที่ได้รับการสนับสนุนกระแสพลังธาตุไฟจากกิ่งฟ้าราศีบนของเสาปี รวมทั้ง 12 วงจรชีวิตของภพพ่อสถิตอยู่ที่ตำแหน่งดาว 冠帶(กวงตั่ว) ส่งผลให้พ่อของเขาประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจการงาน จนเป็นเศรษฐีนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในนครนิวยอร์กได้ ซึ่งเหตุผลดังกล่าวจึงมีอิทธิพลส่งผลโดยตรงต่อเขาให้ต้องเจริญรอยตามพ่อ แม้ว่าธาตุประจำอาชีพอาจจะมิได้เป็นธาตุที่เสริมส่งธาตุประจำดิถีของตนก็ตาม

หรือเป็นเพราะดวงดาวที่สถิตในโครงสร้างชะตาของ โดนัลด์ ทรัมป์ ฉายแสงสาดส่องภาวะในการเป็นผู้นำให้โดดเด่นยิ่งขึ้น ยิ่งฝีมือในการบริหารจัดการด้วยสติปัญญาที่เป็นเลิศ จึงเรียนรู้ง่าย เป็นเร็ว แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีเยี่ยม แต่ก็อาจจะเสียหายเพราะความเชื่อมั่นตัวเองจนเกินไป ตลอดจนเป็นชายนักเที่ยวที่มีอารมณ์ทางเพศสูงจึงมีโอกาสเสียงานเสียการได้

เมื่อถนนชีวิตเข้าสู่ช่วงอายุตั้งแต่ 43 ถึง 47 ปี เดินอยู่ที่นักษัตรจอ 戌 ธาตุดิน โดยเฉพาะในปีอายุที่ 43 ซึ่งเป็นปีจร 戊辰 นักษัตรมะโรง ธาตุดิน ปะทะทั้งปีเกิดและวัยจรของถนนชีวิต ส่งผลกระทบถึงคลังสมบัติให้แตกออกยิ่งเพิ่มกระแสพลังธาตุดินให้แน่นมากขึ้น ทำให้ธาตุประจำดิถียิ่งทวีมากเกินความสมดุล ทั้งความสัมพันธ์ของราศีแฝงระหว่างปีจรกับก้านดินราศีล่างของวันเกิดกลับแอบสัมพันธ์กันจึงบังเกิดเรื่องชู้สาวขึ้น ซึ่งโดยพื้นชะตามีเกณฑ์ว่าจะเกิดเรื่องปัญหาชีวิตคู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงส่งผลให้ชีวิตคู่จบลงกับภรรยาคนแรก ทั้งยังต้องสูญเสียทรัพย์เพื่อจ่ายสินสมรสเป็นจำนวนเงินมหาศาล ขณะที่ในปีเดียวกันนั้น เศรษฐกิจตกสะเก็ดเกิดภาวะถดถอย ยังผลให้วงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้รับผลกระทบ เกิดการสั่นคลอนไปทั่วด้วยเช่นเดียวกับหลายๆอาคารของเขา โดยเฉพาะ ทรัมป์ พลาซา ต้องยื่นขอปิดกิจการด้วยสาเหตุเพราะล้มละลาย โดยมีหนี้สินรวมมูลค่าสูงกว่า 900 ล้านดอลลาร์ฯทีเดียว หลังจากนั้นเขาพยายามกลับฟื้นคืนสู่ความเป็นเศรษฐีอีกครั้งหลังจากการขายกิจการบางส่วนเพื่อใช้หนี้ ต่อมาเขาได้เข้าซื้อสิทธิ์ในการบริหารจัดการประกวดนางงามจักรวาล และนางงามสหรัฐอเมริกา หลังจากช่วงอายุ 53 ปีเป็นต้นมา ถนนชีวิตของเขาเริ่มเดินเข้าสู่ธาตุน้ำและธาตุทองที่เป็นกระแสพลังธาตุสำคัญตามที่ต้องการ จึงช่วยปรับโครงสร้างดวงชะตาให้สมดุลขึ้น ส่งผลให้พบกับความสำเร็จในชีวิตจวบจนปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม ในปีจร 2559 นี้ เป็นปีนักษัตรวอก 丙申 ธาตุไฟ อีกทั้งวันจร 8 พฤศจิกายนเป็นวันนักษัตรมะเมีย 甲午 ธาตุไม้ เขาสามารถคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งชิงตำแหน่ง ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาได้ก็เป็นเพราะปีจรนี้มีดาวแห่งการดิ้นรน เปลี่ยนแปลง โยกย้าย ในทางที่เป็นคุณ ส่วนวันจรก็มีดาวแห่งการชนะการแข่งขันเลือกตั้งได้ตำแหน่งมาประกบกับดิถี และที่สำคัญคือ ถนนชีวิตเดินในจังหวะและโอกาสที่เป็นคุณต่อดวงชะตาอีกเช่นกัน

3. ทรัมป์ ทุกขลาภบนตำแหน่งประธานาธิบดี

หรือคนคำนวนมิสู้ฟ้าลิขิต ก่อนที่ โดนัลด์ ทรัมป์ จะเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา คนที่ 45 อย่างเป็นทางการในเดือนมกราคมในปีหน้านั้น จะต้องฝ่าฟันผ่านอุบัติเหตุทางการเมืองจากแรงต้านภายในประเทศเป็นอันมาก โดยเฉพาะเดือนมกราคมที่เป็นเดือนนักษัตรฉลู ธาตุดิน จะมีผลกระทบต่อโครงสร้างชะตาของเขาโดยตรง อีกทั้งดาวเหินเดือนจรสองดำมาสถิตที่ภูมิภาคตะวันตกของโลก จึงมีโอกาสที่มวลชนจะออกมาส่งเสียงเรียกร้องสร้างความวุ่นวายขึ้นได้ และหากผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้แล้วก็ตาม 4 ปีแห่งการบริหารงานก็มิได้ราบรื่นเสมือนราวกับถนนลาดยางเสียทีเดียว ย่อมมีหลุมบ่อและสิ่งกีดขวางคอยดักกั้นให้ไม่สะดวกมากนัก

ปีแรก….. ตรงกับปีนักษัตรระกา ธาตุไฟ เป็นปีแห่งการถอนขนไก่ จากนโยบาย American First ที่เคยหาเสียงไว้กลับสร้างความขัดแย้งราวกับสนิมกินเนื้อในให้บังเกิดขึ้น การบริหารงานต่างๆเสมือนการถูกเตะตัดขาหาความคืบหน้ายาก ผลงานจึงไม่ปรากฏสำเร็จเป็นชิ้นเป็นอัน จึงเป็นช่วงห้วงเวลาที่ว่างเปล่าไร้ผลงาน

ปีที่สอง….. ตรงกับปีนักษัตรจอ ธาตุดิน ผลงานเริ่มปรากฏกระทบต่อผู้สูญเสียประโยชน์ ส่งผลให้เกิดศัตรูคู่แข่งสร้างความขัดแย้งเป็นอุปสรรคในการบริหาร ทั้งยังมีเกณฑ์ที่มวลชนจะระดมออกมาส่งเสียงเรียกร้อง

ปีที่สาม….. ถนนชีวิตเข้าสู่วัยจรนักษตรฉลู ธาตุดิน เรื่องในอดีตที่ถูกปกปิดซ่อนเร้นจะถูกขุดขุ้ยเปิดโปงออกให้เสื่อมเสีย ลดความเชื่อถือ ทอนความศรัทธา เป็นที่มาของการฟ้องร้องคดีความ

ปีที่สี่….. ตรงกับปีจรนักษัตรชวด ธาตุน้ำ ปะทะกับก้านดินราศีล่างของเสาเดือนนักษัตรมะเมีย ธาตุไฟ ซึ่งฐานเดือนหมายถึง อาชีพ ตำแหน่งหน้าที่การงาน จึงมีโอกาสจะถูกปรับเปลี่ยนได้

4. ทรัมป์ มีดวงที่ปรับสมดุลให้ไทยดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม อิทธิพลของผู้นำประเทศมหาอำนาจอย่างสหรัฐอเมริกา ย่อมส่งผลกระทบต่อทั่วภูมิภาคบนโลกใบนี้ไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะโครงสร้างชะตาของ โดนัลด์ ทรัมป์ เป็นธาตุดิน ที่ส่งผลทางด้านบวกต่อโครงสร้างชะตาของดวงเมืองประเทศไทยเพื่อช่วยปรับความสมดุล

โปรดติดตามผลงานของ ว่าที่ประธานาธิบดีทรัมป์ อย่างไม่กระพริบตา

12/11/16