ฮวงจุ้ยเสริมตำแหน่งหน้าที่การงาน สร้างกิจการก้าวหน้ามั่นคง


สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่ยังคงต้องการไขว่คว้าหาความเจริญก้าวหน้า พร้อมสรรหาความยั่งยืนในตำแหน่งอาชีพการงาน หรือแม้แต่นักธุรกิจผู้ประกอบการที่ต่างแสวงหาความมั่งคั่งหวังผลกำไรให้ได้สูงที่สุด หรือแม้กระทั่งข้าราชการที่เป็นข้าของแผ่นดิน ยังอยากได้ใคร่ดีมีความต้องการให้ได้มาซึ่งถึงเสถียรภาพความมั่นคงในการดำรงตำแหน่งหนที่ ล้วนต่างหาวิธีการหรือหาหนทางให้ตนสำเร็จเป้าหมายในสิ่งนั้นให้จงได้ จึงมักมีคำถามต่อผู้ที่ศึกษาวิชาศาสตร์ฮวงจุ้ยอยู่เสมอว่า จะจัดวางฮวงจุ้ยอย่างไร ? ช่วยส่งเสริมให้บรรลุถึงความต้องการในชีวิตนั้นได้

จากศาสตร์ฮวงจุ้ยคัมภีร์จีนโบราณขั้นสูง โดยทั่วไปแล้วจะกระทำการคำนวนจาก ปี เดือน วัน และ เวลาเกิด เพื่อกำหนดทิศทางในการจัดวางตำแหน่ง 千祿位 (ติ๊กลกอุ่ย) เพื่อให้หน้าที่การงานมีความมั่นคงถาวรสืบไป หรือเพื่อกำหนดทิศทางในการจัดวางตำแหน่ง 驛馬位 (เอียะแบ้อุ่ย) เพื่อให้ได้ตำแหน่งที่พัฒนาก้าวหน้าเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆขึ้นไป ซึ่งชนชาติชาวจีนมีความเชื่อว่า หากได้จัดวางตำแหน่ง 千祿位 (ติ๊กลกอุ่ย) หรือ 驛馬位 (เอียะแบ้อุ่ย) ที่เหมาะสมเฉพาะเจาะจงในแต่ละบุคคลนี้แล้ว จะสามารถหวังผลเบ็ดเสร็จในการจัดวางฮวงจุ้ยครั้งนี้ได้ เพื่อเสริมความสำเร็จที่ก้าวหน้าได้ความแม่นยำที่มากกว่า

แต่การจัดวางตำแหน่ง 千祿位 (ติ๊กลกอุ่ย) หรือ 驛馬位 (เอียะแบ้อุ่ย) เพื่อสร้างความมั่นคงหรือเสริมความเจริญก้าวหน้าในอาชีพการงานนั้น เบื้องต้นในที่นี้มิสามารถที่จะใช้หลักเป็นเฉพาะเจาะจงในบุคคลใดบุคคลหนึ่งนั้นได้ เหตุเพราะบทความทั้งหมดนี้จะถูกเผยแพร่ต่อสาธารณชนคนทั่วไป ดังนั้นเพียงแต่ต้องใช้หลักคำนวนหาจากตำแหน่งทิศทางของอาคาร สำนักงาน หรือแม้แต่บ้านอยู่อาศัย เพื่อจัดวางเสริมแต่งตำแหน่งดังกล่าวได้เหมือนกัน ด้วยการกำหนดทิศทางด้านหน้าของอาคาร สำนักงาน หรือบ้านอยู่อาศัย ว่าหันไปสู่ทิศทางใด แล้วนำมาคำนวนโดยใช้หลักคัมภีร์จีนโบราณ 紫白飛星 (จี๋แป๊ะปวยแช) ที่เป็นวิชาที่ว่าด้วยหลักการโคจรของ 9 ดาว 9 ยุค เพื่อหาตำแหน่งดาว 六白 (หลักแป๊ะ) หรือดาว 武曲 (บู่เคี๊ยก) ซึ่งเป็นดาวแห่งตำแหน่งยศฐา บรรดาศักดิ์ ดาวแห่งการปรับเปลี่ยนเดินทาง ก็จะสามารถทราบถึงตำแหน่งทิศทางการเสริมแต่งต่างๆได้ดังต่อไปนี้
 
ด้านหน้าหันสู่ทิศใต้ ควรเสริมตำแหน่งทาง ทิศเหนือ
 
ด้านหน้าหันสู่ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ควรเสริมตำแหน่งทาง ทิศตะวันออก
 
ด้านหน้าหันสู่ทิศตะวันตก ควรเสริมตำแหน่งทาง ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
 
ด้านหน้าหันสู่ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ควรเสริมตำแหน่งทาง ทิศตะวันตก
 
ด้านหน้าหันสู่ทิศเหนือ ควรเสริมตำแหน่งทาง ทิศตะวันตกเฉียงใต้ 
 
ด้านหน้าหันสู่ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ควรเสริมตำแหน่งทาง ทิศใต้
 
ด้านหน้าหันสู่ทิศตะวันออก ควรเสริมตำแหน่งทาง ทิศตะวันออกเฉียงใต้
 
ด้านหน้าหันสู่ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ควรเสริมตำแหน่งทางจุดศูนย์กลาง
 
ทั้งหมด 8 ทิศ 8 ทาง สามารถคำนวนหาตำแหน่งดาว 六白 (หลักแป๊ะ) หรือดาว 武曲 (บู่เคี๊ยก) ที่เป็นจุดตำแหน่งช่วยส่งเสริมความเจริญก้าวหน้าและความมั่นคงต่ออาชีพการทำงานได้อย่างจริงแท้แน่นอนทั้งสิ้น โดยเฉพาะอาชีพ รับราชการ นักกฏหมาย นักปกครอง ตำรวจ นักศึกษา นักดาราศาสตร์ งานคอมพิวเตอร์ ธุรกิจกระจก เพชรพลอย ทอง เหล็ก อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับเหล็กโลหะ รถยนต์ เครื่องออกกำลังกาย นักกีฬา นักมวย ครูฝึก ที่ปรึกษา ธนาคาร ไฟแนนซ์ ฯลฯ ดังนั้นตำแหน่งทิศทางดังกล่าว จึงควรจะจัดให้สะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย อย่าปล่อยให้รกรุงรังบดบังกระแสพลัง 氣 (ขี่) ที่ดี เพื่อช่วยทำให้การถ่ายเทของกระแสพลัง 氣 (ขี่) ไม่ติดขัดไหลเวียนได้อย่างทั่วถึง อีกทั้งควรปล่อยให้โล่ง โปร่ง สว่าง เปิดมุมมองได้อย่างกว้างไกล ช่วยให้มีความคิดที่สร้างสรรค์ การคิดอ่านได้อย่างมีวิสัยทัศน์
 
หรือด้วยการจัดวางโต๊ะทำงานในตำแหน่งดาว 六白 (หลักแป๊ะ) หรือดาว 武曲 (บู่เคี๊ยก) ตามทิศทางที่ได้กล่าวมาในข้างต้นนี้ ไม่จำเป็นต้องหันอิงทิศทางอื่นๆประการใด หรือแม้แต่การเลือกที่จะประดับประดา สิ่งของตกแต่งก็สามารถจัดวางได้อีกเช่นกัน อาทิเช่น หากต้องการความมั่นคงไม่ต้องการการปรับเปลี่ยนโยกย้าย ให้จัดวางช้างโลหะหรือช้างเซรามิคสีขาวทรงเครื่อง ยิ่งถ้าหากรับราชการแล้วยิ่งจะเสริมส่งโดยตรง แต่ถ้าหากต้องการการปรับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่การงาน ควรจัดวางม้าโลหะหรือม้าเซรามิคสีขาว ที่มีรูปลักษณะกำลังวิ่งทะยานกระโจนไปข้างหน้า หรือจะเป็นม้าบินติดปีก หรือแม้แต่จะเป็นนาฬิกาม้าหมุนก็ย่อมได้เช่นกัน
 
ถึงแม้ว่าคำแนะนำในการจัดฮวงจุ้ยเบื้องต้นที่ได้กล่าวมาข้างต้นทั้งหมดนี้ เป็นเพียงส่วนเศษเสี้ยวหนึ่งแขนงในหลักศาสตร์วิชาฮวงจุ้ยจีนโบราณชั้นสูง ที่มิได้ระบุเฉพาะเจาะจงต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่งก็ตาม แต่เกล็ดวิชาความรู้ที่ถ่ายทอดให้ในครั้งนี้ เชื่อได้ว่าคงจะก่อเกิดประโยชน์ให้แก่คุณๆผู้อ่านที่ต้องการเสริมแต่งความมั่นคงหรือปรับตำแหน่งขั้นในหน้าที่การงานได้ไม่มากก็น้อย โดยการวางรากฐานธุรกิจอย่างมั่นคงด้วยความมั่นใจ เพราะฮวงจุ้ยออกแบบได้จริง

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก www.kiatnakin.co.th